Giải nhiệt mùa hè với canh ngô hầm xương heo

Mùa hè đã đến tiết trời oi bức, con người dễ cảm thấy uể oải, nhất là với người già, trẻ em và hậu quả là biếng ăn và thường mắc một số bệnh đặc chưng của mùa hè. Để loại bỏ các bệnh thường gặp trong mùa hè, đặc biệt là các bệnh phát sinh do nhiệt, bên cạnh việc thực hiện một chế độ sinh hoạt điều độ hợp lý, thì dinh dưỡng là một phần không thể thiếu. 
Chúng ta cần chọn những thực phẩm mang tính mát, có công dụng thanh nhiệt.Vậy, ăn món gì cho mát để giải nhiệt luôn được nhiều người quan tâm. Sau đây tạp chí mẹo vặt xin chia sẻ món ăn " canh ngô non hầm xương heo" món ăn ngon giúp hạ nhiệt mùa hè và cực kì dễ làm.

Canh bắp non hầm xương heo món ăn hạ nhiệt trong những ngày hè 


Ngô là loại thực phẩm dinh dưỡng, vị ngọt tự nhiên của ngô non và xương giúp cho món canh thêm phần thơm ngon đặc biệt lại có công dụng hữu hiệu trong việc giải nhiệt. Nguyên liệu chuẩn bị không cầu kỳ, nên chọn ngô tươi non để canh có vị thơm ngọt và nấu mau chín.

Giải nhiệt mùa hè với canh ngô hầm xương heo

Chuẩn bị:

- 400 g xương heo.
- 2 quả bắp nếp hoặc bắp Mỹ tùy sở thích mỗi bạn.
- Hành tươi, ớt và các loại gia vị.
- Có thể bổ sung cà rốt hoặc các loại rau củ khác nấu chung cho hấp dẫn.

Cách chế biến canh ngô hầm xương heo :

Xương heo rửa sạch ướp chút hành, dầu ăn và bột nêm sau đó cho vào hầm lấy nước dùng. Bắp rửa sạch và cắt khoanh vừa ăn, nên cắt vừa cho bắp mau chín. Xương hầm được khoảng 20 phút thì cho bắp và các loại rau củ vào hầm thêm khoảng 30 phút nữa cho mềm.

Cách chế biến canh ngô hầm xương heo :

Hạt bắp bắt đầu nở mềm và mùi thơm lan tỏa khắp gian bếp. Nêm gia vị, cho ½ thìa muối, 1 thìa bột nêm, 1 thìa nước mắm, rắc thêm chút tiêu bột là hoàn thành món canh.

Cho canh ra bát, trang trí thêm chút hành hay ngò tươi. Và đây là thành quả bạn đạt được!

Cách chế biến canh ngô hầm xương heo  
Là một món ăn ngon lạ miệng và dễ làm canh ngô hầm xương heo còn có tác dụng giải nhiệt. Một món ăn ngon nên có trong thực đơn hàng tuần của bạn. Chúc bạn thành công khi chế biến món ăn ngon này nhé!

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét