Mẹo LÀM ĐẸP DA với BÍ ĐAO: trị nám,sạm da, da khô

Bí đao vốn có vị ngọt mát, nhiều viatmin E nên có công dụng rất tốt trong việc làm sáng da, giúp da mềm mại, không bị khô. Ngoài ra cách làm đẹp da với bí đao còn có tác dụng làm da hết ngứa, giảm các vết nhăn và vết nám. Từ xa xưa, các thầy thuốc thường truyền nhau bí quyết dùng bí đao để chữa bệnh ngoài da và làm đẹp da mặt.

Chữa rám má, sạm da bằng Bí đao

Bí đao với rượu trắng

Đây là bài thuốc rất quý rút từ “Ngự dược viện phương” của Hứa Quốc Trịnh đời Nguyên.

Chuẩn bị: 1 quả bí đao ( màu xanh ), 0,5 lít rượu trắng, 0,5 lít nước, 250g đường kính

Quả bí đao

Thực hiện : Bí xanh một quả, dùng dao nứa gọt bỏ vỏ xanh, cắt thành miếng. Lấy nửa lít nước, nửa lít rượu hoà vào nhau. Bỏ bí xanh vào luộc cho mềm, lọc bỏ bã lấy nước, sắc tiếp cho nước cô đặc, thêm 250g đường trắng, đun tiếp một lúc. Sau đó đựng vào bình để dùng dần. Khi dùng, lấy một ít trộn với lòng trắng trứng gà tươi thoa lên mặt, xoa cho mặt nóng lên. Chỉ sau thời gian ngắn ta sẽ nhận thấy các vết thâm nám mờ hẳn đi, cực kỳ hiệu quả.

Bí đao với phèn chua

Chuẩn bị: 600g bí đao, 50g đường phèn, 50g đường bát (hay còn gọi đường phên).

Bí đao với phèn chua


Thực hiện: Rửa sạch quả bí đao, để nguyên vỏ, sau đó cắt hạt lựu và cho vào nồi. Đường phên đập nhỏ hoặc dùng dao cạo thành lớp đường mịn, cho vào bí đao, để yên chừng 15 phút. Khi đường đã tan, tiếp tục cho đường phèn vào và bắc lên bếp, đun với lửa rất nhỏ.

Dùng mui bằng gỗ đảo đều và chờ cho đường tan chảy hết đến khi có màu nâu óng đẹp là có thể tắt bếp. Cho vào máy xay sau đó lọc lấy nước cốt. Đựng vào lọ thủy tinh và bảo quản ở ngăn mát của tủ lạnh. Hàng ngày dùng từ 1 đến 2 thìa pha với nước lọc, thêm đá uống rất mát.

Có thể dùng hỗn hợp trên 1 tuần 2 lần đắp lên vùng nám. Hoặc vào mùa hè, pha thêm với nước lọc uống thanh mát, giúp da trắng hồng mịn màng, nám mờ đi thấy rõ

Bí đao trị sắc mặt nâu vàng

Lấy 1 kg bí đao gọt vỏ, thái miếng, trộn đều với 1,5 lít rượu gạo, 1 lít nước. Sau đó, nấu lên, lọc bỏ bã, tiếp tục nấu cô đặc thành kem, cho vào lọ dùng dần như kem dưỡng vào buổi tối. Phương pháp làm đẹp da với bí đao này còn có nhiều công dụng khác như là làm mặt nạ, trị da khô…

Trị da khô

Dùng 40 g nhân ý dĩ ngâm nước qua đêm, 300 g thịt gà thái nhuyễn, 20 g miến, 500 g bí đao, 10 g nấm hương, 1 miếng tỏi, một ít hành, gừng, muối, rượu vang, dầu vừng. Cho ý dĩ vào nồi nước đun chín mềm, lần lượt cho thịt gà, bí đao, nấm vào nấu chín, nêm nếm gia vị vừa ăn. Miến và dầu vừng bỏ sau cùng.

Mặt nạ bằng bí đao

Công thức mặt nạ tự nhiên và làm đẹp da với bí đao tươi rất đơn giản: xay bí đao nhuyễn bằng máy xay sinh tố với chút mật ong, kể cả làn da hỗn hợp cũng không lo dị ứng hay nổi mụn.

Bí đao chống béo phì

Theo các nhà dinh dưỡng học, trong bí đao không có chất béo. Hợp chất hóa học hyterin-caperin trong bí đao có khả năng ngăn không cho đường chuyển hóa thành mỡ trong cơ thể, nên cơ thể sẽ không bị tích lũy mỡ dẫn đến béo phì. Với những chị em lo lắng về nguy cơ tăng cân, hãy dùng bí đao để chế biến thành món ăn hàng ngày, vừa ngon miệng lại có nhiều tác dụng khi làm đẹp da với bí đao.

(Sưu tầm)

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét