Con gái có nên nhổ lông nách? hại hay lợi?

Với cánh đàn ông con trai thì ko có vấn đề gì, nhưng lông nách là thứ bị chị em phụ nữ, không chỉ ở VN mà hầu hết các nước trên thế giới, đuổi tận giết tuyệt.

Con gái có nên nhổ lông nách? hại hay lợi?

Nách nhẵn thín như da em bé luôn là mơ ước của phái đẹp VN và nhiều nước trên thế giới !!! Nách chỉ hơi hơi không “sạch” đã khiến cho chị em nhà ta mất tự tin.

Tuy nhiên có một điều mà ko phải ai cũng biết, đấy là ngay ở quốc gia láng giềng rộng lớn của chúng ta, Tung Của (Tàu), con gái rất ít nhổ lông nách. Không rõ suy nghĩ của người Tàu như thế nào, nhưng có lẽ họ quan niệm rằng tự nhiên mới đẹp. 

Người Tàu rất kỵ con gái vô mao, bởi theo văn hóa của họ, thì con gái vô mao thường mang lại điềm xui xẻo, có thể họ cho rằng nếu nách mà ko có lông thì những chỗ khác cũng ko có vậy . Nếu để ý, bạn có thể thấy trong rất nhiều bức ảnh hở nách, con gái TQ đều ko cạo lông.

Bên nhổ bên không, vậy ai đúng ai sai?


Nếu nói về thẩm mỹ, thì cái này chủ yếu do định kiến của con người. Thực ra, việc có nên nhổ lông nách hay không thì điều đó phụ thuộc vào cá nhân. Trong vài nền văn hoá, lông ở cẳng chân và nách được coi là nữ tính và hấp dẫn.

Về mặt khoa học: Theo y học thì thế này:

"Không nên nhổ lông vì sẽ dẫn đến viêm chân lông, bản thân lông mọc giúp cho tuyến bã hoạt động tốt không bị ứ trệ, không mụn nhọt,… giữ sạch và khô nách là tốt nhất".

Bên cạnh đó, cạo lông lại làm cho lông mọc dầy hơn, thẫm hơn và nhanh hơn.

Dưới đây là 5 lý do khuyên bạn không nên nhổ lông nách:

1. Nhổ lông nách gây đau rát

Phương pháp này tác động trực tiếp vào các sợ lông, làm đứt chân lông và chính vì vậy khiến da bạn đau rát. Da có thể đỏ ửng lên trong những lần đầu nhổ lông và thâm đen khi sử dụng phương pháp này nhiều lần.

Thỉnh thoảng bạn có thể bị chảy máu bởi các dụng cụ nhổ lông hoặc các tổn thương chân lông trong quá trình nhổ lông nữa.

2. Nhổ lông nách dễ gây viêm chân lông

Nhổ lông nách khiến các lỗ chân lông mở rộng và tạo điều kiện để bụi bẩn, chất độc hại, da chết theo mồ hôi mà vít kín các lỗ chân lông. Đây là nguyên nhân khiến cho vùng nách của bạn thỉnh thoảng xuất hiện mụn hay các lỗ chân lông sưng to và có màu đen. Đôi khi mụn mủ lớn khiến bạn phải sử dụng phương pháp chích mụn và hậu quả là vùng nách bị biến dạng.

Ngoài ra, các dụng cụ nhổ lông nách cũng là mầm mống lây lan vi khuẩn gây hại cho da, dễ dẫn tới viêm sưng vùng nách.

3. Thâm đen vùng da dưới cánh tay do nhổ lông nách

Nhổ lông nách không làm sạch lông vĩnh viễn
Dọn lông giúp da đẹp tạm thời nhưng hậu quả thâm đen vùng nách lại theo bạn suốt đời. Tổn thương chân lông lâu ngày sẽ khiến da bạn thâm đen và hậu quả là vùng da nách thâm, sần sùi, khô ráp và xấu xí

4. Mùi hôi

1 điều bạn không hề để ý đố là nhổ lông nách làm gia tăng mùi hôi. Các lỗ chân lông mở rộng tạo điều kiện cho khí thoát ra càng nhiều, kết hợp với mồ hôi và các chất bẩn, cặn bã trong nang lông là nguyên nhân khiến bạn có “rau mùi” vùng nách.

5. Lông mọc rậm, đen hơn do nhổ lông nách

Rau khi nhổ lông nách, lông chỉ được dọn sạch tạm thời và sẽ quay trở lại cực nhanh chóng. Lông có thể trở lại ngay sau khi nhổ lông 1 -2 ngày. Điều này khiến vùng nách lúc nào cũng trong tình trạng các lỗ chân lông đen, kém mịn màng .

(Tổng hợp)
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét