Mẹo chữa bả vai đau nhức, không giơ tay lên cao được

Trong giấc ngủ không thể nói trước được điều gì đang xãy ra, đôi khi sáng thức dậy bạn cảm thấy một bên hay 2 bên vai đau ê ẩm và nhức nhối.

Cách chữa đau này không giống như cách chữa bị vẹo cổ như bài viết phía trên vì có thể đau cơ do bạn vận động nhiều sinh ra, bạn vẫn có thể xoay đầu sang trái hay sang phải bình thường. Sau đây là cách chữa đơn giản có thể giúp bạn giảm hoặc cắt cơn đau nhanh trong ít phút:

Dùng cây lăn dò đồng hoặc cây lăn dò sừng của Bùi Quốc Châu (xem hình 7) có bán ở cửa hàng dụng cụ y khoa, lăn ngang từ điểm giữa của 2 đầu mày là huyệt ấn đường chấm màu đỏ lăn kéo dài ra đến cuối chân mày theo hình mũi tên (xem hình 7a

Chú ý: bạn lăn bên mày cùng bên với bả vai đau (thí dụ đau bả vai trái thì lăn mày trái) lăn khoảng 5 -10 phút. Nếu đau hai bên vai thì lăn cả hai mày trái và phải. 

Nếu không có cây lăn dò sừng để lăn bạn có thể dùng lưng của móng tay để một góc 30 độ so với chân mày (xem hình 7b) cà móng ma sát mạnh từ giữa hai đầu mày (huyệt ấn đường đỏ) kéo dài đến cuối mày, cách làm này sẽ làm bạn hơi ê vì các huyệt đang bị phế, tuy nhiên nếu bạn cố lăn ít phút các huyệt sẽ được giải, cơn đau giảm dần và bả vai cũng giãm đau theo. (người không bị đau nhức khi lăn dọc theo mày sẽ không hề thấy ê ê như người có bệnh).

Nên kiên trì lăn nhiều lần cơn đau sẽ giãm dần và dứt hẳn.

Cây lăn dò đồng, sừng



(Sưu tầm)
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét