Mẹo chữa trị ho đờm đơn giản mà hiệu quả

Bài thuốc trị ho đờm đơn giản từ hai loại rau quả quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Các mẹ chú ý và sử dụng chữa ho cho bé nhà mình nhé.

Quả Lê:

Lê còn có tên gọi khác là khoái quả, ngọc nhũ, mật văn… Theo y dược học cổ truyền, lê tính mát, hơi chua, có tác dụng thanh nhiệt, nhuận phế, tiêu đờm, giảm ho, thanh tâm giáng hỏa, dưỡng huyết, sinh tân dịch, nhuận trường, tiêu độc.

Lê là thức ăn quý đứng đầu trăm quả (bách quả chi tông) về tư âm nhuận táo, thanh nhiệt tiêu đờm,chữa ho trẻ em và chữa chủ yếu gần hết các bệnh ở bộ máy hô hấp.

Theo Bản thảo huyền tông thì lê để sống có tác dụng thanh nhiệt, nhuận táo cho lục phủ và nếu nấu chín thì bổ âm cho ngũ tạng. Sách khác viết: “Lê để sống giảm ho tiêu đờm, lê nấu chín dưỡng âm bổ dịch”.

Thường xuyên ăn lê phòng chữa được chứng hay mệt, sưng đau họng, lợi, lưỡi, đi tiểu vàng, táo bón, mắt sưng đỏ, phòng chữa bệnh tăng huyết áp thể can thượng cang hoặc hỏa thượng viêm…

Củ Cải:

Củ cải vị ngọt cay, hơi đắng, không độc, có tác dụng long đờm chữa ho, chữa lỵ, ung thư, đại tiểu tiện không thông và đặc biệt làm giảm huyết áp.Ngoài giá trị ăn uống, củ cải và hạt cải củ đều là những vị thuốc Đông y được dùng từ lâu đời với tên gọi “la bặc căn” và “la bặc tử”.

Trong sách “Lĩnh Nam bản thảo” của Hải Thượng Lãn Ông có ghi củ cải tên thuốc là “la bặc căn” vị ngọt cay, hơi đắng, không độc, có tác dụng long đờm, tiêu thũng, tán phong tà, phá ứ, thông tê, trừ lỵ.

Trong dân gian, củ cải thường được dùng để chữa ho khản tiếng và giúp nhuận tràng

Bài thuốc sau giúp các mẹ cách điều trị ho cho con. Chứ uống kháng sinh thì con lâu khỏi ! Cho con uống nhiều thuốc các mẹ cũng lo, vì con còn bé mà tháng nào cũng ho như vậy.

Bài thuốc chữa ho trẻ em đơn giản:


Chỉ cần chuẩn bị 1 kg quả lê tươi, 1 kg củ cải trắng, thêm vài củ gừng và mật ong (khoảng 250g mỗi loại). 

Cách làm như sau: 
  • Lê rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt. 
  • Củ cải và gừng rửa thật sạch. Sau đó ép lấy nước từng thứ để riêng. 
  • Cho nước lê và củ cải vào đun sôi, sau đó bớt lửa và quấy đến đặc dính lại. 
  • Thêm nước gừng và mật ong vào, quấy đều và đun sôi trở lại. 
  • Tắt bếp, chờ hỗn hợp nguội thì cho vào lọ kín để dùng dần. 
  • Mỗi ngày hai lần, pha 1 thìa nhỏ với nước nóng cho bé uống.
(Sưu tầm)
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét